Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Đánh giá Tombo S50

Bài này sẽ cập nhật các đánh giá cá nhân về cây Single Harmonica Tombo S50...

- Hình thức: Đẹp, chắc chắn, cầm đầm tay (có thể dùng làm vũ khí tự vệ khi cần thiết vì năng lực đồ sát cao khi phang vào đầu), ghét mỗi cái dòng "made in China". Đã thử mua decal về dán che đi nhưng lột ngay sau 5' vì decal cọ vào môi khi thổi và vì nó cũng "made in China". Cáu! Nhắm mắt cho qua!
- Âm thanh: Chắc, vang
- Độ nhạy hơi: 
     + Khi mới mua về thì thổi rất nhọc, cảm giác lưỡi gà cứng như thép vậy. 
     + Sau 2 tuần thì thấy có sự khác biệt. Các lỗ ở 2 quãng 8 đầu thổi nhẹ hơn, còn từ nốt C7 trở lên thì phải điều chỉnh luồng hơi hoặc vị trí miệng thì âm mới bắt ngay khi thổi, không thì sẽ phải mất 1 khoảng thời gian để xuất hiện âm thanh. Tuy khoảng thời gian này rất ngắn nhưng cũng đủ làm đứt quãng bản nhạc đang chơi. Dần dần cũng quen được với điều này.
- Mất khoảng 4 ngày để có thể thổi tách hoàn toàn 2 nốt A và B với nhau (chỉ thổi 2 nốt này) bằng cách ngậm miệng rộng (lỗ cần thổi ở trung tâm miệng) và điều chỉnh luồng hơi đi thẳng đến đó. Sau 2 tuần thì vẫn bị dính nốt với tần xuất thấp khi di chuyển từ xa đến 2 nốt này. Cần tập nhiều hơn.
- Đã phẫu thuật tách rời vỏ để vệ sinh phía trong. Cái vỏ khi tháo và lắp có hơi cứa vào 1 đầu của comb kèn để lại vết nhưng không vấn đề lắm.
- Khi thổi hoặc rửa mà có nước đọng lại ở các đáy lỗ thì rất lâu khô, hong quạt cũng phải mất rất nhiều thời gian. Chắc phía dưới nó kín?
- Khả năng bend: Đã thử bend 3 lỗ G A B và thấy cũng khá là dễ (so với người mới tập bend như mình). So sánh với việc bend trên cây tremolo 21 của Tombo thì thấy khó giữ âm bend hơn 1 chút và cũng mất thời gian để bend hơn 1 chút. (Nhưng mà bend trên cây chromatic làm quái gì không biết?)

(Còn nữa ...)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét