Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Giải trí: Những dòng thư chết chóc


Hổ!

Thời gian trôi nhanh quá, như chó chạy ngoài đồng. Thấm thoắt đã nửa ngày trời em xuất chuồng để lặn lội lên chốn thành đô tìm mua cái Harmonica cho đủ bộ với mấy cái em đang có ở nhà. Thế là mong ước của em cũng sắp thực hiện được sau 6 năm cày cuốc, nhịn ăn nhịn mặc.
Em có còn khỏe không? Ăn uống vẫn tốt chứ? Đi đường xa chắc mệt lắm? Từ cổng làng nhà mình lên tới phố cũng phải ngót 7350 mét chứ chẳng chơi. May mà anh còn nhanh trí rút bớt nửa tiền mua kèn của em để thuê chiếc siêu công nông 0.5 mã lực, chạy được tốc độ 100 kilomet trên 1 tuần cho em lấy phương tiện đi lại. Em cứ đi mạnh khỏe, đợt này không mua được thì sang năm mua.
Anh và bố mẹ ở nhà vẫn khỏe. Bố đã cai được rượu, giờ 1 năm chỉ uống 2 lần vào những dịp quan trọng, mỗi lần tầm 6 tháng. Lúc em mới đi bố sai anh đi mua ngay 5 lít rượu trắng về uống, vừa uống vừa lấy nắm kèn của em ra thổi phì phò làm cho rượu với nước bọt dính khắp kèn. Bố bảo để sát khuẩn.

Mẹ cũng đã cai được thuốc lào, 10 phút rồi mẹ chưa cầm đến cái điếu cày. Chắc vẫn đang bị ám ảnh do lúc nãy chẳng may xì tàn thuốc vào hộp đựng kèn của em. Loại rượu anh mua cho bố là loại tốt, bắt lửa nhanh lắm. Nhưng em đừng lo, anh đã dập tắt kịp thời nên chỉ bị cháy mất 1 nửa thôi. Mỗi cái kèn cháy 1 nửa, còn cái em quý nhất mà làm bằng gỗ ép của Mỹ ấy, anh vẫn còn giữ được nó nguyên vẹn. Thấy em bảo loại gỗ này chỉ sản xuất độc quyền ở Mỹ Tho nên để cháy mất thì uổng phí lắm.

Cái kèn này tốt thật. Lúc anh ngâm nước rửa lại cho sạch, nó tự nở ra bịt kín hết các lỗ, chắc để ngăn nước thấm vào trong. Công nghệ giờ phát triển quá!
Sau khi đánh rửa sạch sẽ, anh đã đốt nửa đống rơm dự trữ của nhà mình để hong khô nó cho em. Xong xuôi anh đưa lên miệng thổi thử thì chẳng thấy nó kêu gì. Chắc cái kèn này còn được trang bị công nghệ cảm biến mùi nữa, sáng anh chưa đánh răng mà. Công nghệ giờ hiện đại quá!

Thôi thư cũng đã dài, anh dừng bút đây. Chúc em sức khỏe và vui vẻ!

À mà còn nữa, nếu không nhận được thư này thì nhớ chạy về bảo anh, để anh biên thư khác cho em.
Thân mến!

Tái bút: Em về thì mua mấy lọ keo con chó để gắn lại mấy cây bị cháy 1 nửa kia nhé!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét